Thursday, April 25, 2024

PORMPARM

“Food and Lifestyle journal”

LIFESTYLE

3 Day 4 Night @ อีสาน ไหว้พระหน้าแปลก เที่ยวหาดอุบล (ตอนที่ 3)

วันนี้เราตื่นมาพร้อมอาหารเช้าที่คุณแม่ของน้องนุ่นเตรียมไว้ให้ โดยมีลาบอุบลเป็นเมนูเด็ด อร่อยมากครับ ในระหว่างที่สาวๆช่วยกันล้างจาน ผมขอตัวไปเช็คสภาพรถฮอนด้า ซิตี้ ให้พร้อมก่อนออกเดินทางในวันสุดท้าย

เมื่อทุกคนจัดเก็บสัมภาระเรียบร้อยแล้ว คุณนุ่นก็พาเราไปไหว้ศาลประจำหมู่บ้าน เพื่อเป็นสิริมงคล และขอพร

ศาลประจำหมู่บ้าน

ทริปในวันสุดท้ายนี้ ผมจะเป็นเพียงคนขับเท่านั้น ปล่อยหน้าที่นำทางและจัดทริปให้คุณนิและคุณนุ่น ที่เคยทำงานที่จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อคนพร้อม รถพร้อม ใจพร้อม Go……

พร้อม…ออกเดินทาง

เราใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 50 นาที ก็ถึงวัดพระธาตุหนองบัว เมื่อเข้ามาในบริเวณวัดผมรู้สึกมหัศจรรย์ ในความสวยงามและแปลกตาของสถาปัตยกรรมของพระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์ ซึ่งได้จำลองแบบมาจากเจดีย์ที่พุทธคยา ประเทศอินเดีย ผมใช้เวลาชื่นชมความสวยงานของเจดีย์ อุโบสถ และเทียนพรรษาที่สวยงาม เป็นเวลาประมาณ 30 นาที

ภายในพระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์
พระธาตุเจดีย์ศรีมหาโพธิ์
พระอุโบสถ
ทำบุญสักหน่อย
เทียนพรรษา เทศกาลใหญ่ประจำปีของจังหวัดอุบราชธานี

หมูยอถือเป็นของฝากที่ขึ้นชื่อของจังหวัดอุบลราชธานี ในการเลือกหมูยอก็เป็นประเด็นในเราถกเถียงกันได้ เรามีเจ้าถิ่นถึง 2 ท่านอยู่บนรถของเรา (คุณนิ และคุณนุ่น) ผมได้ขับรถเข้าซอยเล็ก ซอยน้อย ตามคำสั่งของเจ้าถิ่นทั้ง 2 จนถึงร้านหมูยอแม่ฮาย สาขา 1 เมื่อมาถึงร้านหมูยอผมเลือกซื้อกล้วยทอด 2 กล่อง รสชาติถูกปากผมมากครับ อิอิ สาวๆคุยกันว่าจะซื้อหมูยอไปย่าง ยำ และซื้อเป็นของฝาก

แวะซื้อของฝาก

หาดคูเดือ เป็นชายหาดเล็กๆ ริมแม่น้ำมูล โดยร้านอาหารจะอยู่บนแพริมแม่น้ำ มื้อเที่ยงวันนี้ผมได้พบเจอผู้คน และมิตรภาพเพิ่มขึ้น จากอดีตเพื่อนร่วมงานของคุณนิ และคุณนุ่น

ลมที่พัดผ่าน สายน้ำที่ไหวติง แพเคลื่อนตัวตามสายน้ำ เสียงพูดคุยและหัวเรา
ค่อยๆจางหายไป พร้อมหนังตาบนที่เคลื่อนติดกับหนังตาล่างแล้ว -_-zzz

เราจบการเดินทางที่เวลา ตี 2 แต่มิตรภาพของเราจะอยู่ในความทรงจำตลอดไป

เข็มไมล์สุดท้าย
เส้นทางบุญ และมิตรภาพ

ค่าใช้จ่าย เฉลี่ยคนละ 1800 บาท
– ค่าน้ำมันเชื้อเพลิง E20 1658 กม. 2700 บาท
– ค่าอาหาร 4500 บาท
วันที่ 1
o เช้า (7-11) ตามอัธยาศัย 0 บาท
o เที่ยง อาหารตามสั่งหน้าบ้านคุณน้อย 200 บาท
o เย็น หมูกะทะ ปลาเผา เค้ก 2000 บาท
วันที่ 2
o เช้า ผัดกระเพราะ ไข่ดาว 0 บาท (ของที่ซื้อจากเมื่อวาน)
o เที่ยง ก๋วยเตี๋ยว วัดถ้ำผาแด่น 200 บาท
o เย็น ไข่เจียว ข้าวเนียว ซอยพริก บ้านคุณนุ่น 0 บาท
วันที่ 3
o เช้า อาหารอีสานบ้านคุณนุ่น 0 บาท
o เที่ยง หาดคูเดื่อ 2100 บาท (เลี้ยงฉลองเจอเพื่อนเก่า)
o เย็น ทานอาหารบ้านญาติคุณนิ 0 บาท
– ที่พัก 0 บาท
วันที่ 1
o นอนบ้านคุณน้อย
วันที่ 2
o นอนบ้านคุณนุ่น
หมายเหตุ : ช่วงสกลนคร – มุขดาหาร ไม่มีสถานีบริการ CNG

pormparmGo

“เราเชื่อว่าชีวิตสามารถเริ่มต้นได้เสมอ เราจะออกเดินทางไปค้นหาสถานที่ใหม่ๆและน่าตื่นเต้นเสมอ”