Friday, April 19, 2024

PORMPARM

“Food and Lifestyle journal”

LIFESTYLE

One Day Trip @ สวนผึ้ง ดั่งชนบทของอิตาลี

ทริปนี้เริ่มขึ้นจากมีน้องสาวคนหนึ่งมาหาพ่อช่วงปิดเทอมเดือนตุลาคม เลยเกิดทริปนี้ขึ้น โดยทริปนี้จำกัดที่ต้องเป็น One Day Trip เท่านั้น เราจึงมองไปที่สวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ซึ่งเราดูจาก Google Map และรีวิวจากเว็บต่างๆดูแล้วน่าเป็นไปได้ ในทริปนี้เรามีผู้ร่วมเดินทางจำนวน 4 ท่าน คือ ผม-คนขับรถ น้องผู้หญิง-เจ้าของทริป ผู้ติดตามอายุ 3 เดือนพร้อมแม่ พาหนะที่เราใช้คือ Honda City Cng 2012 ซึ่งมีผู้ติดตามตัวน้อยทำให้รถเราแคบไปถนัดตาด้วยข้าวของเครื่องใช้ของเด็กน้อย

09:00 เริ่มออกเดินทาง ในครั้งนี้เราเลือกใช้ถนนเทพารักษ์-ถนนกาญจนาภิเษก-ุถนนพระราม 2-อ.ราชบุรี-อ.สวนผึ้ง สภาพการจราจรในการเดินทางในครั้งนี้บนถนนกาญจนาภิเษกรถค่อนข้างติดในช่วงบริเวณด่านที่จะลงพระราม 2 และในช่วงถนนพระราม 2 เราใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 60 กม./ชม. ทำให้เราต้องใช้ความเร็วค่อนข้างมากในช่วงเข้าอ.เมืองราชบุรีจนถึงลาทอสคาน่า รีสอร์ท จุดหมายที่เราจะแวะทานเข้าเที่ยง เราแวะเติมแก๊ส Cng จำนวน 2 ครั้ง คือ ถนนเทพารักษ์ และถนนพระราม 2 ช่วงสมุทรสาคร

13:15 คูซิน่า (Cucina) @ ลาทอสคาน่า รีสอร์ท ซึ่งเป็นจุดที่ไกลที่สุดในการเดินทางครั้งนี้ ร้านอาหารจะอยู่ชั้น 2 บริเวณด้านหน้ารีสอร์ท สัมผัสแรกที่เราเห็นวิวเบื้องหน้านั้น ไม่น่าเชื่อว่านี้คือเมืองไทย มองไปเห็นบ้านแนวอิตาลี ซึ่งอยู่ภายใต้อ้อมกอดของขุนเขาที่เรียงรายสอดรับกับก้อนเมฆสีขาวภายใต้ท้องฟ้าสีสดใส ความเหนื่อยล้าจากการเดินทางหายไปเป็นปลิดทิ้ง ผมเลือกมองไปข้างหน้าให้ลมเย็นอ่อนๆพัดผ่านมากระทบหน้า และปล่อยหน้าที่การสั่งอาหารให้กับผู้ร่วมทริป ผู้ร่วมทริปของเราเลือกเป็นอาหารไทย แต่ด้วยกลิ่นของอาหารอิตาลีทีมเราเลยคุยกันว่าครั้งหน้ามาอีกครั้งต้องไม่พลาด

15:30 ตลาดน้ำสวนผึ้ง Veneto เมื่อผมเดินผ่านประตูเข้าไป ผมต้องประหลาดใจกับภาพเบื้องหน้ามันช่างไม่เหมือนตลาดน้ำที่ผมเคยเจอมา ไม่เห็นแม่ค้าขายของในเรือ ร้านค้าค่อนข้างน้อย และไม่ได้เปิดหลายร้าน ซึ่ง Landmark สำคัญสำหรับถ่ายรูปก็ไม่ได้รู้สึกประทับใจผมจึงไม่ได้ถ่ายรูปมา ทำให้ผมใช้เวลาน้อยมากกับสถานที่แห่งนี้

16:15 โมอาย คอฟฟี่ (Moai Coffee) ผมและทีมเห็นพ้องต้องกันว่าบ้านหอมเทียนน่าจะสวยช่วงเย็นๆ เราเลยเลือกมาจิปกาแฟที่โมอายคอฟฟี่เพื่อคลายร้อน บรรยากาศในร้านแต่งออกหินๆตามแนวโมอายซึ่งเป็นหินแกะสลักรูปหน้าคน ผมเลือกที่จะนั่งพักปล่อยตาลอยๆอยู่ภายในร้าน ปล่อยให้สาวๆไปให้อาหารแกะซึ่งในการซื้อเครื่องดืมนั่นทางร้านได้แจกบัตรเข้าชมมาจำนวน 2 ใบ

17:15 บ้านหอมเทียน เมื่อเรามาถึงพบว่าเจ้าหน้าที่กำลังจุดเทียนตลอดทางเดินขึ้นสู่ยอดเขา ตลอดทางเดินเป็นทางลานชันขึ้นสู่ด้านบน ซึ่งในทริปนี้เราต้องใช้รถเข็นเด็กด้วย เอาเหนื่อยพอดู เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องมากสำหรับทีมของเราที่เลือกมาในเวลานี้ ต้องบอกเลยว่าแสงเทียนกับกลิ่นหอมนั้นทำให้ผมเคลิ้มไปกับสถานที่แห่งนี้ บริเวณด้านล่างของบ้านเทียนหอมจัดให้เป็นสถานที่คล้ายๆลานเบียรกลางทุ่งนา มีกองฟางเป็นเก้าอี้และโต๊ะ และมีนักดนตรีแสดงสดแนวโฟคซองขับกล่อมตลอด แต่เสียดายเนื่องจากเราไม่ได้พักที่อ.สวนผึ้ง ทำให้เป็นอีกที่หนึ่งที่ต้องมาแก้ตัวในครั้งหน้า (บัตรเข้าชม 1 ใบสามารถแลกเทียนหอมได้ 1 ชิ้นครับ)

19:00 เขียวโซดาปั่นไอศครีม @ เด่นไทยไอศกรีม แม่ของเจ้าตัวน้อยแนะนำของดีประจำตลาดสนามหญ้าหรือตลาดราชพัสดุ จังหวัดราชบุรี เราเลยแวะเข้ามาในเมืองตามคำแนะนำ ขอบอกว่าคนเยอะมากๆ เรารอนานมาก ซึ่งเท่าที่เราดูและชิมนั้น ส่วนผสมหลักคงเป็นไอศกรีมวนิลา+นม+น้ำเขียว+โซดา รสชาติเหมือนกันไอศกรีมวนิลามีกลิ่นน้ำเขียวและซ่าๆหน่อย ก็อร่อยดีครับ

21:50 ถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ เนื่องจากเขียวโซดาปั่นไอศครีมไม่อยู่ในทริปตั้งแต่แรกทำให้การเดินทางกลับนั้น เราขับรถอ้อมกลับทางเดิม และมีผลให้เราต้องวิ่งน้ำมันเบนซิน 95 ราคาเกือบ 50 บาท/ลิตร เป็นระยะทาง 60 กม. ซึ่งถ้าเราเลือกกลับทางนครปฐมจะมีปั๊มแก๊ส Cng ให้เติมตอนออกนอกเมืองราชบุรี เราแวะเติมแก๊ส Cng จำนวน 1 ครั้ง คือถนนพระราม2 ช่วงสมุทรสาคร

pormparmGo

“เราเชื่อว่าชีวิตสามารถเริ่มต้นได้เสมอ เราจะออกเดินทางไปค้นหาสถานที่ใหม่ๆและน่าตื่นเต้นเสมอ”