Friday, April 26, 2024

PORMPARM

“Food and Lifestyle journal”

LIFESTYLE

3 Day 4 Night @ อีสาน ชมดอกบัวแดง ไหว้พญานาค (ตอนที่1)

21:45 น. ออกเดินทางสักที!!! กฏมีไว้แหกก็ไม่ต่างจากแผนการเดินที่มีไว้เลื่อน ฉันใดก็ฉันนั้น มันเป็นสีสันของเดินทางอย่างหนึ่ง แต่ช้ากว่าแผนร่วม 3 ชั่วโมง อืม!!! เมื่อทีมพร้อม รถพร้อมก็ออกเดินทางกัน สู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เราใช้เส้นทาง หมายเลข 9 มอเตอร์เวย์ มุ่งหน้าบางประอินทร์ วิ่งถนนสายเอเชีย ทริปนี้เราใช้ HONDA CITY CNG ในการเดินทาง

3:00 น. ณ จังหวัดนครราชสีมา การเดินได้สงบลงแล้ว เสียงของ 3 สาวผู้ร่วมทริปได้หายไปพร้อมกับการเวลาที่เขาสู่ยามดึก เหลือเพียงเราไว้พร้อมเสียงเพลงเบาๆ เป็นเพื่อนไปตลอดทาง จนถึงเช้า

7:30 น. ณ สถานีบริการ NGV สาขาขอนแก่น ปั๊ม NGV สุดท้ายก่อนเข้าจังหวัดสกลนคร เสียงเริ่มกลับมาอีกครั้ง ผู้ร่วมทริปของเราเริ่มตื่นขึ้นมาอีกครั้ง

9:00 น. เรามอบหน้าที่นำทางสู่ อ.วานรนิวาส จังหวัดสกลนคร ไว้กับแอปกูเกิล แมป รถก็คลื่นที่ผ่านแสงแดดยามเช้า กับเงาต้นไม้ 2 ข้างทาง เอะนั้นอะไร ป้าย ทะเลบัวแดง หนองหานกุมภวาปี แวะไหมครับ แวะสิค่ะ ก็เลี้ยวสิครับ ทริปนี้ผมดูทะเลบัวแดงในฝันนะครับ ปล่อยให้ สาว สาว สาว ไปชมของจริงกัน
::: ทะเลบัวแดง หนองหานกุมภาวาปี เป็นหนองน้ำขนาดใหญ่อยู่ที่ อำเภอกุมภาวาปี จังหวัดอุดรธานี โดยจะมีดอกบัวแดงในช่วงตุลาคมถึงมีนาคม แต่จะมีปริมาณมากที่สุดในช่วงเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์ มีเรือบริการนักท่องเที่ยวเที่ยว โดยมีค่าบริการดังนี้
– เรือบริการขนาดเล็ก นั่งได้ 2-3คน คิดค่าบริการคนละ 150 บาท ต่อเที่ยว
– เรือบริการขนาดใหญ่ นั่งได้ 6-10 คน ราคาลำละ 600 บาท
– ใช้เวลาล่องเรือไม่เกิน 1 ชั่วโมง 30 นาที
– ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการล่องเรือชมดอกบัวแดงบาน คือ เวลา 06.00-11.00 น. แต่สามารถชมธรรมชาติหนองหานและ นกนานาพันธุ์ได้ตลอดวัน :::

12:00 น. สีอันสดสวยของดอกบัวสีแดง ยังตราตรึงอยู่ในใจ แต่เราจำต้องเดินทางต่อไปตามถนน 2350 โดยตลอด 2 ข้างทางมีป้ายของวัดศิริสุทโธ หรือที่รู้จักกันในชื่อ “วัดป่าคำชะโนด” ตลอด 2 ข้างทาง นั้นคือจุดหมายต่อไปของเรา วัดป่าคำชะโนด กลับมาดังอีกครั้ง จากเรื่องนาคี ทางช่อง 3 ซึ่งผมเคยรู้จักมาก่อนหน้านี้จากข่าว เปรตกู้ เมื่อปี พ.ศ. 2543 ในวันที่ทีมเราไปถึงเป็นวันมาฆบูชา ทำให้มีผู้คนที่ศรัทธามาทำบุญเป็นจำนวนมาก ทำให้คณะของเราคงต้องกลับมาอีกครั้ง
::: ป่าคำชะโนด มีพื้นที่ทั้งหมด 20 ไร่ ตั้งอยู่ภายในวัดศิริสุทโธ เป็นลักษณะเกาะลอยน้ำ โดยมีความเชื่อว่า… ที่แห่งนี้เกิดมาแล้วกว่า 1,000 ปี มีพญาศรีสุทโธนาคาเป็นผู้ปกครอง :::

13:30 น. เราแวะซื้อของกลับไปยังที่พักที่เราจะแวะคืนนี้ แต่ที่พิเศษกว่านั้น คือ เป็นวันเกิดของน้องนุ่น 1 ในผู้ร่วมทริปของเราซึ่งผมพึ่งรู้จักได้ไม่ถึง 24 ชั่วโมง ที่ใดมีวันเกิดที่นั้นต้องมีเค้ก พบบ้านไม้ 2 ชั้นตรงหัวมุมถนน ตลาด ทศบาลตำบลวานรนิวาส 1 ซึ่งเป็นคาเฟ่แนววินเทจที่แซกซึมอยู่กับสถานที่ได้เป็นอย่างดี เราแวะซื้อเค้ก 1 ก้อน เนื่องจากเราไม่ได้สั่งไว้ล่วงหน้า เราเลยผสมเค้กทุกรสที่มีในร้านให้เป็นก้อนใหญ่ ขนาดประมาณ 2 ปอนด์ เพื่อเตรียมไว้เซอร์ไพร์ น้องนุ่นผู้ร่วมทริปที่น่ารัก

14:30 น. บ้านคุณน้อยซึ่งเป็นที่พักของเราคืนนี้ ทีมก็พักผ่อนตามอัธยาศัย ผมเลือกนอน ส่วนสาวๆเลือกจะไปที่สวนมะเขือเทศ

18:00 น. เราเข้าครัวกันครับ อาหารมือนี้ มีหมูกระทะ ส้มตำ ปลานิลเผา และไฮไลต์ คือ วันเกิดน้องนุ่นครับ Happy Birth Day ครับ

pormparmGo

“เราเชื่อว่าชีวิตสามารถเริ่มต้นได้เสมอ เราจะออกเดินทางไปค้นหาสถานที่ใหม่ๆและน่าตื่นเต้นเสมอ”